Thấy gì từ giao diện mới của Facebook 2020

#Ecommerce April 06, 2020
Thấy gì từ giao diện mới của Facebook 2020 Thấy gì từ giao diện mới của Facebook 2020
Facebook đang trong quá trình thử nghiệm và cho một số người dùng trải nghiệm giao diện mới. Theo cảm nhận của mình:

Hướng đến mobile

Facebook đang tiến tới việc xoá dần khoảng cách giữa desktop và mobile bằng việc thiết kế phiên bản desktop gần giống và trải nghiệm giống như mobile vậy. Facebook muốn bạn dùng nó nhiều hơn, sau này khi bạn dùng Facebook, nó sẽ giống nhau đến mức bạn quên mất bạn đang dùng desktop hay mobile. Việc quảng cáo sau này của bạn cũng hãy hướng đến mobile nhiều hơn nhé.

Group có vị trí quan trọng hơn

Facebook dành cột bên trái cho các Groups vị trí đẹp và rất dễ tiếp cận. Có vẻ như Facebook sẽ tăng Reach của Group, nhất là những group chia sẻ thông tin giá trị mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Tăng sự hiện diện của Quảng cáo/Sponsor

Nguyên một cột bên phải (chiếm 1/3 diện tích) dành cho quảng cáo Sponsor, trải nghiệm quảng cáo cũng sẽ tốt hơn và nhận diện thương hiệu cũng sẽ tăng lên đối với nhà quảng cáo.
 

Marketplace nổi bật

Có vẻ Marketplace sẽ là một mảng kinh doanh mà Facebook sẽ tập trung mạnh khi vị trí của nó khá dễ nhận biết trên trang chủ. Social Commerce sẽ là tương lai, và Facebook không muốn bỏ qua miếng bánh này. (Facebook + Instagram + WhatsApp)
 

Messenger thu gọn

Việc Chat trên Facebook Desktop theo nhận xét của mình không mượt mà lắm và thường xuyên bị lỗi. Việc thu gọn thành một dấu "Cộng" có vẻ mang lại cảm giác nhẹ nhàng và chọn đối tượng chính xác mình muốn nhắn là ai.
 

Kết luận

Facebook đang nỗ lực kéo người dùng ở lại lâu hơn trên mạng xã hội này, tăng tính gắn kết giữa vòng tròn xã hội, groups, nội dung, marketplace. Nếu bạn là người bán hàng, hãy nghiên cứu xu hướng của Facebook nhé.
Quay về trang blog