Shopify Editions Winter 2024

#Ecommerce January 25, 2024
Shopify Editions Winter 2024 Shopify Editions Winter 2024

Shopify vừa ra mắt bản cập nhật Editions Winter ‘24 với tên gọi “Foundations”, bao gồm hơn 100 cập nhật mới về sản phẩm với tham vọng xây dựng nền tảng vững chắc nhằm thu hút nhiều hơn nữa các thương hiệu Enterprise nhanh chóng chuyển đổi qua Shopify Plus.

Theo thông lệ từ 2022, mỗi năm Shopify đầu tư hơn 1,5 tỷ USD cho phần nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời ra mắt 2 bản cập nhật lớn mang tên Winter và Summer Editions.

Hãy cùng Meowcart khám phá xem bản cập nhật Winter ‘24 này có những gì nổi bật và có ảnh hưởng như thế nào đối với xu hướng ecommerce trong những năm tới nhé.

Variants Limit tăng lên 2000 thông qua APIs

 2000 limits

Hình ảnh: Shopify

Đây là một sự đột phá lớn của Shopify khi cho phép tăng giới hạn variants lên 2000, lý do đằng sau chính là muốn thu hút tệp khách hàng enterprise với cấu trúc sản phẩm phức tạp, nhiều biến thể.

Shopify sẽ cung cấp APIs để các nhà phát triển apps có thể xây dựng hay nâng cấp Shopify Apps nhằm hỗ trợ 2000 variants này.

 

Tập trung cho conversion

Tỷ lệ chuyển đổi luôn là một niềm tự hào của Shopify, khi nền tảng này sở hữu giao diện dễ sử dụng và trang Checkout mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong các platform ecommerce.

Bản cập nhật Winter ‘24 mang đến sự cải thiện đối với cách sắp xếp các variants, attribute đa dạng và phức tạp hơn, đây là thay đổi lớn nhất về cách cấu trúc sản phẩm của Shopify trong một thập kỷ vừa qua.

Combine listing product

combine products

Hình ảnh: Shopify

Đây là một tính năng được chờ đợi từ lâu, cho phép gom lại những sản phẩm có nhiều màu sắc hoặc kiểu dáng thành một sản phẩm. Tuy nhiên tính năng này chỉ dành riêng cho khách hàng sử dụng Shopify Plus.

Nếu bạn không sử dụng gói Plus, bạn vẫn có thể sử dụng các Shopify Apps có tính năng này, tuy nhiên trải nghiệm sẽ không được như tính năng native của Shopify.

Rich attributes

Rich attributes

Hình ảnh: Shopify

Tính năng này cho phép bạn thêm vào những thuộc tính (attributes) cho sản phẩm, giúp khởi tạo hay lưu trữ, lọc sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn sản phẩm theo mong muốn của mình.

Các tính năng Bundles, Discounts

  • Shopify Bundles tăng số lượng sản phẩm tối đa từ 10 lên 30 sản phẩm
  • Đơn hàng nháp (Draft order) có thể áp dụng discount và metafields
  • Thêm loại hình discount mới như có thể kết hợp cả 2 hình thức Free shipping và Buy X Get Y tại Checkout

Bundles

Hình ảnh: Shopify

Shopify Subscription Apps

Subscriptions từ lâu đã là miếng bánh mà Shopify muốn lấy lại từ các nhà cung cấp giải pháp lớn như Recharge hay Loop.

 subscription

Hình ảnh: Shopify

Với việc các apps bên thứ 3 thường charge một khoản phí khoảng 1% trên mỗi đơn hàng subscription, đây là một khoản quá lớn đối với các khách hàng enterprise với volume có khi lên đến hàng trăm triệu hoặc tỷ USD. 

Với việc cung cấp giải pháp này miễn phí, Shopify muốn thu hút nhiều hơn khách hàng chuyển qua sử dụng giải pháp native của mình. Dự kiến các apps subscription nhỏ bé sẽ khó sống sót qua giai đoạn này.

Checkout Extensibility

Sau khi chuyển đổi từ checkout.liquid sang Checkout Extensibility, Shopify đang đầu tư đẩy mạnh việc tạo ra trang checkout có tỷ lệ chuyển đổi cũng như phức tạp nhất trong thế giới ecommerce. 

  • One-Page checkout: thiết kế mới với việc giảm thời gian hoàn thành checkout 4 giây so với thông thường
  • Tốc độ checkout cải thiện đến 95% với nền tảng kiến trúc mới
  • 90+ apps mới của đối tác dành cho việc tùy chỉnh trang Checkout
  • Branding UI Components cho phép thay đổi styling theo thương hiệu
  • APIs dành cho Local Pickup, Order Routing, Map Components

Như thường lệ, Checkout Extensibility chỉ áp dụng cho khách hàng Shopify Plus mà thôi.

Storefront Performance

Shopify công bố cách thức mới để đo lường tốc độ và performance của website để bạn có thể kiểm tra các chỉ số Core Web Vitals (bao gồm: Loading speed, Interactivity và Visual stability).

 Storefront performance

Hình ảnh: Shopify

Nền tảng này cũng đang làm việc để tăng tốc độ của storefront trên phạm vi toàn cầu.

AI powered in ecommerce 

Shopify công bố mới cũng như bổ sung thêm các chức năng được hỗ trợ bởi AI.

Shopify Magic

Giới thiệu công cụ cho phép generate những hình ảnh của sản phẩm dựa trên AI của Shopify Magic. Chức năng sẽ được sớm release trong nửa đầu năm 2024.

Magic

Hình ảnh: Shopify

Sidekick, hỗ trợ AI trả lời và xử lý thông minh tất cả những truy vấn và câu hỏi của merchants trong giao diện admin của Shopify.

Sidekick

Hình ảnh: Shopify

Semantic Search

Lại là một tính năng chỉ dành cho khách hàng Shopify Plus, được hỗ trợ bởi AI.

 semantic search

Hình ảnh: Shopify

Thông thường, các bộ tìm kiếm của Shopify hay các website ecommerce sẽ truy vấn theo từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Điều này có nhiều giới hạn khi từ khoá họ sử dụng không khớp với từ khóa trong tiêu đề hay mô tả sản phẩm.

Với Semantic Search, khách hàng có thể sử dụng những từ khoá tự nhiên hơn với cách hiểu của họ, và AI của Semantic Search sẽ trả những kết quả phù hợp với truy vấn tìm kiếm đó.

Shopify Hydrogen 

Hydrogen chính là một giải pháp Headless commerce được cung cấp bởi Shopify. Hydrogen cho phép khả năng customize storefront vượt trội, đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể phát triển vượt trội trên thị trường kỹ thuật số.

 Hydrogen

Hình ảnh: Shopify

Kể từ khi ra mắt, Hydrogen ngày càng được hỗ trợ tốt hơn và dễ tiếp cận hơn với tệp khách hàng enterprise.

Ở bản cập nhật này, Hydrogen cung cấp thêm nhiều hơn công cụ phát triển và debug để các nhà phát triển có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển dự án headless commerce trên Shopify Hydrogen.

Shopify Lending

Bao gồm Shopify Balance và Shopify Capital cho phép merchants nhận về lãi suất dựa trên số tiền tích trữ trong Balance, đồng thời Capital cho phép merchants có thể vay vốn kinh doanh dựa trên doanh thu.

Shopify Lending

Hình ảnh: Shopify

Các công cụ này hiện chỉ available tại các thị trường có Shopify Payments như Hoa Kỳ, Canada, Singapore, Anh, Australia,...

Shopify B2B

Từ lâu Shopify đã muốn đẩy mạnh tính năng B2B để cạnh tranh với các nền tảng enterprise mạnh về B2B như Salesforce Commerce Cloud hay Adobe Commerce (Magento).

sales rep

Hình ảnh: Shopify

Shopify B2B được bao gồm trong gói Shopify Plus, được nâng cấp một số tính năng nổi bật:

  • Sales rep cho phép phân quyền đối với nhân viên được phép xử lý đơn hàng B2B
  • Headless: B2B chính thức được hỗ trợ xây dựng headless với Shopify Hydrogen
  • Custom discount: cho phép tạo giảm giá tuỳ chỉnh cho các đơn hàng B2B

POS Terminal

POS Terminal

Hình ảnh: Shopify

 

Terminal là công cụ cho phép đọc thẻ tín dụng và thanh toán nhanh chóng chỉ trong vài giây. Đây là thiết bị cầm tay dành cho các cửa hàng offline. 

Terminal hiện chỉ available cho thị trường Hoa Kỳ và Canada.

Markets Pro 

Cung cấp các tính năng liên quan đến chuyển đổi tiền tệ, thuế và dịch thuật, bản địa hoá. Cho phép bạn mở rộng kinh doanh trên phạm vi toàn cầu.

 Markets Pro

Hình ảnh: Shopify

Markets Pro hiện tại chỉ available cho khách hàng Hoa Kỳ.

Shopify Audiences 

Cho phép các nhà bán hàng có địa điểm tại Hoa Kỳ và Canada target đến các tệp đối tượng khách hàng trên phạm vi toàn dữ liệu của Shopify.

Giống như Meta hay Google, Shopify sở hữu một cơ sở dữ liệu khách hàng có sở thích và hành vi mua sắm khác nhau. 

Shopify Audiences

Hình ảnh: Shopify

Shopify Audiences chỉ dành cho khách hàng sử dụng Shopify Plus.

Và hơn 100+ cập nhật tính năng khác 

Trong phạm vi bài viết này, Meowcart không thể liệt kê hết các cập nhật của Editions Winter ‘24. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây!

Quay về trang blog