Tầm quan trọng của cổng thanh toán PayPal đối với website bán hàng

#Ecommerce April 16, 2015
Tầm quan trọng của cổng thanh toán PayPal đối với website bán hàng Tầm quan trọng của cổng thanh toán PayPal đối với website bán hàng

Mặc dù ở Việt Nam PayPal chưa thực sự phổ biến tuy nhiên ở các nước có nền thương mại điện tử phát triển như Mỹ, Canada, Anh,... thì PayPal gần như là công cụ thanh toán số 1. Có thể kể tên một số ông lớn như Amazon, Ebay, Apple,... tất cả đều sử dụng PayPal.

Vai trò của PayPal đối với website bán hàng của bạn

Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn có tích hợp công cụ thanh toán này thì bạn sẽ đạt được những lợi ích vô cùng to lớn như:

  • Tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng vì PayPal là công cụ thanh toán phổ biến và an toàn nhất hiện nay
  • Tích hợp chức năng thanh toán qua thẻ như Visa, MasterCard, American Express,...
  • Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền trước giúp bạn xoay vòng vốn nhanh hơn và thuận tiện hơn đối với khách hàng ở xa phải chuyển tiền qua ngân hàng mất thời gian
  • Tạo ấn tượng với khách hàng vì sự chuyên nghiệp của bạn

Tích hợp PayPal vào website sử dụng Shopify

Do PayPal chưa chấp nhận Việt Nam Đồng là loại tiền tệ chuyển đổi được nên khách hàng của bạn sẽ không thể thanh toán được với PayPal nếu đồng tiền cửa hàng bạn dùng là VND.

Để tích hợp PayPal, website của bạn phải thuộc một trong 2 trường hợp sau:

  • Loại tiền tệ mặc định của bạn phải là USD hoặc một loại tiền tệ được PayPal chấp nhận
  • Tiền tệ mặc định là USD tuy nhiên có thể cài đặt chức năng chuyển đổi sang VNĐ.

Ở trường hợp đầu tiên, bạn chỉ cần vào Settings > Payments. Trong phần PayPal, chọn PayPal Express Checkout và kết nối với tài khoản PayPal của bạn. Lưu ý là tài khoản PayPal của bạn cần phải là tài khoản đã được xác minh và gỡ limit.

Trong trường hợp thứ hai cần tạo công cụ chuyển đổi tiền tệ đòi hỏi những thao tác phức tạp liên quan đến lập trình và CSS. 

Tạo tài khoản PayPal

Để có thể tích hợp PayPal vào website thì trước hết bạn phải có tài khoản PayPal đã xác minh và gỡ bỏ giới hạn tín dụng. Bạn có thể tham khảo các bước cần thiết để tạo tài khoản PayPal, xác minh email và gỡ bỏ giới hạn tại đây!

Quay về trang blog