12 loại hình sản phẩm bạn có thể bán trên Shopify

#Ecommerce April 25, 2019
12 loại hình sản phẩm bạn có thể bán trên Shopify 12 loại hình sản phẩm bạn có thể bán trên Shopify

Khi nhắc đến việc kinh doanh trên Shopify, điều gì ngay lập tức nảy ra trong đầu bạn? Dù cho đó có là các doanh nghiệp dropshipping áo thun hay một maker shop, chắc hẳn đa số các bạn sẽ nghĩ về những vật phẩm (sản phẩm vật lý có thể chạm vào được). Những doanh nghiệp nhỏ sẽ tạo ra và ship sản phẩm tới khắp nơi trên thế giới.

Nhưng khi nói tới “sản phẩm”, chúng tôi muốn ám chỉ tới không chỉ là những sản phẩm hữu hình có thể cầm nắm được.

Rất nhiều người đã sử dụng Shopify để bán những mặt hàng tốt và chất lượng khác nữa. Trải nghiệm, các khóa học, dịch vụ cho thuê hay digital download chỉ là một số trong rất nhiều những ý tưởng kinh doanh khác mà sản phẩm không nhất thiết phải là những vật phẩm.

Nếu bạn chỉ mới đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp và vẫn chưa quyết định sẽ bán sản phẩm nào, hãy thử xem xét đến cả những sản phẩm vô hình nữa nhé!

Các dịch vụ hoặc các mặt hàng phi vật lý khác có thể là danh mục sản phẩm chính hoặc cũng có thể chỉ là một tiện ích bổ sung cho cửa hàng của bạn. Các sản phẩm vật lý và phi vật lý hoàn toàn có thể cùng được bán trong cùng một cửa hàng Shopify. Ví dụ: Bạn có thể bán tour du lịch mạo hiểm cho khách du lịch và sau đó thực hiện một chiến dịch email để thu hút họ mua áo phao hay các vật phẩm khác để lưu giữ những trải nghiệm của mình.

Những sản phẩm phi vật lý có thể bán trên Shopify

Chúng tôi đã xem xét 14 cửa hàng bán tất cả mọi thứ trên Shopify: từ tư vấn đến quyên góp từ thiện, cho đến doanh nghiệp cho thuê trang phục để giúp truyền cho bạn nguồn cảm hứng kinh doanh mới  .

Đối với từng loại hình kinh doanh, chúng tôi cũng sẽ đưa ra những đề xuất khác nhau về những ứng dụng và công cụ hữu ích, giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời tại Shopify, cũng như giúp cho việc thanh toán của khách hàng trở nên trơn chu hơn.

1. Dịch vụ (Lịch hẹn)

Sin Chew Optical bán kính mắt theo cả hai hình thức là online và offline, tuy nhiên khách hàng của họ có thể đặt lịch hẹn online thông qua trang web. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những doanh nghiệp hoạt động nhờ việc kinh doanh spa hay salon.

"Chúng tôi cung cấp dịch vụ đặt lịch hẹn kiểm tra mắt trực tuyến. Nếu ai đó muốn hẹn lịch kiểm tra mắt, chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn chỗ trống để đảm bảo rằng, chúng tôi sẽ có sẵn máy đo thị lực trong khoảng thời gian đó." - Adriel Wen, Sin Chew Optical.

Ứng dụng được đề xuất: Appointment Booking là ứng dụng thêm lịch tự động vào cửa hàng của bạn, giúp cho khách hàng có thể lọc được thời gian phù hợp cho mình. Ngoài ra, ứng dụng đồng bộ hóa của Google Calendar cũng sẽ tự động gửi email xác nhận đến khách hàng của bạn khi cần thiết.

 

2. Membership

Các tổ chức như California Native Plant Society có thể bán các thẻ membership cho khách hàng của mình trên Shopify chỉ bằng một ứng dụng rất đơn giản. Cách hoạt động của các thẻ membership cũng tương tự như subscription box businesses ,đó là dựa trên việc thanh toán định kỳ.

Ứng dụng được đề xuất: Recurring Memberships cho phép bạn bán các thẻ membership trực tuyến một lần hoặc thường kỳ. Ứng dụng này có thể được sử dụng cho cả các doanh nghiệp có cơ sở hoạt động offline (ví dụ như phòng tập yoga) hoặc quản lý quyền truy cập những nội dung trên website chỉ dành riêng cho hội viên.

3. Dịch vụ tư vấn

Dù cho bạn là một nhà thiết kế nội thất hay một life coach, bạn hoàn toàn có thể đặt lịch và tham vấn cho người khác, online hoặc offline, nhờ vào sự giúp đỡ của các kênh thương mại điện tử. Healthy Habits Living bán các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng thông qua hệ thống cửa hàng của mình và chủ sở hữu của cửa hàng, Carly Neubert, cũng bán những đánh giá dinh dưỡng trên trang web này.

Các ứng dụng và công cụ được đề xuất: Ứng dụng Sufio sẽ giúp bạn quản lý hóa đơn. Ngoài ra, hãy thử công cụ Invoice Generator của Shopify.

4. Digital Download

If I Made là nơi cung cấp những khóa học sáng tạo content căn bản với đội ngũ chuyên gia trong ngành và cung cấp chương trình kỹ thuật số dành cho học viên của mình.

“Wedding Styling 101 là một workshop offline. Sau đó, chúng tôi sẽ upload nội dung của workshop lên mạng để mọi người có thể dễ truy cập hơn. Chúng tôi cung cấp kết hợp các khóa học về worksheet, PDF và video.” - Emily Newman, If I Made.

Bạn cũng có thể sử dụng Digital Download cho file nhạc, phông chữ hay bất kỳ sản phẩm thiết kế nào. Laura Thomas của Pretty Presets thì sử dụng Shopify để bán các cài đặt trước Lightroom cho các nhiếp ảnh gia.

Các ứng dụng được đề xuất: Những ứng dụng như Sky Pilot và Digital Downloads có thể gửi file cho khách hàng hoặc gửi link đến vị trí tải xuống ngay sau khi mua sản phẩm. Đồng thời, bạn cũng nên thử các ứng dụng như Easy Video để thêm video preview hoặc các nội dung miễn phí vào các trang sản phẩm của bạn.

5. Hỗ trợ sự kiện

The Mobile Locker Co. thuê và cung cấp hàng loạt các tủ khóa di động cho những sự kiện marathon và các hoạt động ngoài trời khác. Tại mỗi sự kiện khác nhau, các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ đặt tủ và The Mobile Locker Co. sẽ sử dụng các chức năng của thương mại điện tử để cho phép người dùng đặt các tủ khóa riêng ngay trên trang web của mình.

Chúng tôi mang tới cho người dùng cơ hội đặt trước tủ khóa online. Điều này giúp bảo mật tủ khóa của họ và, đối với một số sự kiện nhất định, giúp họ tiết kiệm tới 20% so với giá đặt tại chỗ.” -  The Mobile Locker Co. chia sẻ.

Stretch Tents cung cấp lều và set-up cho các sự kiện. Do tính chất của dịch vụ, hoạt động của doanh nghiệp phụ thuộc khá nhiều vào việc trò chuyện với khách hàng thông qua các ứng dụng chat để có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của họ.

Ứng dụng được đề xuất: Dịch vụ booking yêu cầu bạn phải thu thập được thông tin khách hàng và app quản lý thời gian thực để đảm bảo đúng thời gian diễn ra sự kiện. Hãy thử cài đặt  Powr Form Builder  hoặc một ứng dụng trò chuyện như Tidio và BookThatApp.

6. Trải nghiệm

Kinh doanh dựa trên những trải nghiệm thực tế có thể bắt đầu từ việc du lịch và phiêu lưu cho đến thưởng thức rượu vang hay những workshop thực hành. Aspen Expeditions Worldwide cung cấp những chuyến leo núi, những chuyến đi quốc tế có hướng dẫn, hay những chuyến cắm trại thám hiểm thông qua cửa hàng thương mại điện tử của mình. Mỗi trang sản phẩm cho từng chuyến thám hiểm thường yêu cầu hàng tá các bản sao khác nhau, và với Aspen Expeditions, họ thiết lập thông tin bằng cách thêm các tab vào mô tả sản phẩm.

Ứng dụng được đề xuất: Kinh doanh dựa trên trải nghiệm hoặc du lịch đòi hỏi bạn phải thu thập rất nhiều thông tin khách hàng, như những mối quan tâm về ý y tế hay liên hệ khẩn cấp. Bạn có thể sử dụng Powr Form Builder để thiết lập những biểu mẫu khoa học và hữu ích hơn cho công việc.

 

7. Các lớp học và bài học fitness

Wakes Surf and School không chỉ bán và cho thuê các các dụng cụ lướt sóng và Wakeboard, họ còn dạy cho bạn cách sử dụng chúng. Khách hàng có thể mua, thuê và book các bài học thông qua các cửa hàng online. Bạn cũng có thể đặt mua các bài học hoặc thẻ membership của các studio gym và yoga thông qua customer accounts .

Ứng dụng được đề xuất: Appointment Booking cho phép khách hàng book các lớp học và bài giảng ngay tại thời điểm thanh toán. Recurring Memberships cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng tập gym và fitness.

8. Cho thuê đồ

Mặc dù cung cấp các sản phẩm vật lý, các công ty cho thuê cũng phục vụ những sản phẩm dịch vụ liên quan. Mannequin Madness là doanh nghiệp bán lẻ dụng cụ sân khấu, nhưng đồng thời cũng cho thuê những sản phẩm đó tạm thời. Trong khi danh mục cho thuê là online, họ cũng dùng một form liên lạc để đánh giá nhu cầu của khách hàng trước khi cho thuê.

"Tôi trở thành doanh nhân nhờ một cơ duyên hết sức tình cờ. Tôi đã tìm mua một hình nộm ở Craigslist để chuẩn bị cho một dự án mỹ thuật. Khi biết rằng đây là nơi duy nhất trong bang bán hình nộm, và chủ nhân của nó thì đang có kế hoạch chuyển đi, tôi đã mua lại toàn bộ 50 hình nộm còn tồn lại của họ.” – Chủ sở hữu của Mannequin Madness chia sẻ.

Trong khi đó, doanh nghiệp cho thuê trang phục Fitzroy thì lại yêu cầu khách hàng của mình chọn và kiểm tra luôn thời gian thuê ngay trên trang web của mình. Họ vận hành mọi thứ nhờ một ứng dụng đơn giản và thiết lập một FAQ page rất tường minh, từ đó giúp cho trải nghiệm của khách hàng trở nên trơn chu hơn, cũng như giúp nhân viên có thể làm việc một cách hiệu quả.

Các ứng dụng được đề xuất: Hãy dùng thử Powr Form Builder đối với các yêu cầu thủ công và BookThatApp để thêm lịch vào các trang sản phẩm.

 

9. Lắp đặt (và Báo giá)

GoGreenSolar.com bán và lắp đặt các sản phẩm năng lượng mặt trời cho chủ nhà. Do tính chất đặc thù của sản phẩm cũng như cách thức lắp đặt, khách hàng thường sẽ yêu cầu báo giá và xin lời khuyên từ chuyên gia thông qua những form trên website của doanh nghiệp.

Ứng dụng được đề xuất: Quick Quote có chức năng thu thập báo giá từ cửa hàng và bạn có thể sử dụng nó để trò chuyện với khách hàng và theo dõi trạng thái báo giá của sản phẩm. Quick Quote cũng rất hữu ích đối với những doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn hơn, ví dụ như các nhà thiết kế đồ họa, nhà sản xuất đồ nội thất hay các nhà thầu.

10. Quyên góp

Nhiều tổ chức thiện nguyện đã bán áo phông hoặc một số goods khác trên Shopify. Số lợi nhuận đạt được sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho các hoạt động của tổ chức. Các tổ chức thiện nguyện hay tổ chức phi chính phủ như MADI cũng dùng thương mại điện tử như một công cụ để “bán” sự quyên góp một lần hoặc định kỳ cho cộng đồng.

Các ứng dụng được đề xuất: ReCharge là công cụ hữu hiệu với mục đích quyên góp định kỳ và Tax Receipts có chức năng gửi biên lai tự động và có thể tùy chỉnh được cho khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng  Share the Love còn cho phép các doanh nghiệp phi thiện nguyện (nom-chairity) yêu cầu đóng góp khi cần thiết.

Loại Video miễn phí giúp truyền cho bạn cảm hứng với thương mại điện tử:
Bạn có đang cảm thấy chán nản? Ghé qua danh sách video của chúng tôi để lắng nghe những chia sẻ từ những doanh nhân thương mại điện tử đã thành công.

Get the free video series

11. Vé sự kiện

Cửa hàng Undertow cung cấp vé sự kiện của các nghệ sĩ trên khắp nước Mỹ. Họ sử dụng phương thức giao hàng không giấy tờ, thay vào đó, họ sẽ gửi cho khách hàng bản PDF vé và có thể tự in ra được.

Các ứng dụng và công cụ được đề xuất:  Events Calendar là một ứng dụng đồng bộ hóa Google và Shopify, nó có thể giúp cho khách hàng và người hâm mộ nắm bắt được những sự kiện sắp diễn ra. Các ứng dụng giao hàng điện tử như Sky Pilot hoặc SendOwl đều là những công cụ đặt vé tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thử trình tạo mã QR miễn phí của chúng tôi .

12. Phiếu quà tặng điện tử

Sản phẩm vô hình hiệu quả nhất mà các trang web nên sử dụng đó chính là thẻ quà tặng trực tuyến. Trên Shopify, bạn có thể kích hoạt thẻ quà tặng cho cửa hàng của mình – nó có thể áp dụng được cho cả doanh nghiệp sản phẩm vật lý và dịch vụ.

Ứng dụng gợi ý: Thiết kế những phiếu quà tặng riêng của các bạn cùng với template miễn phí của chúng tôi.

Nếu như bạn không ship sản phẩm vật lý từ cửa hàng Shopify của mình, bạn cũng nên tắt shipping setting và định cấu hình các mẫu email cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Với những doanh nghiệp phức tạp hơn, bạn cũng có thể xem xét việc thuê các Chuyên gia Shopify để nhận được sự trợ giúp tùy chỉnh các chức năng của Shopify từ họ.

Bạn có đang bán hoặc có những ý tưởng bán hàng trên Shopify, nhưng lại không được đề cập trong danh sách trên? Hãy chia sẻ cho chúng tôi trong phần comment nhé!

Quay về trang blog