6 công cụ miễn phí mà bất cứ ai kinh doanh online cũng cần phải biết

#Ecommerce August 23, 2019
6 công cụ miễn phí mà bất cứ ai kinh doanh online cũng cần phải biết 6 công cụ miễn phí mà bất cứ ai kinh doanh online cũng cần phải biết

Thường xuyên thiếu thời gian, thiếu ngủ và tiền bạc, đó là những điều thường thấy ở những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Rất may là không thiếu các công cụ miễn phí được thiết kế để giúp hợp lý hóa và quản lý công việc hàng ngày của bạn. Nếu tận dụng tốt các công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn với việc sẽ làm được nhiều việc hơn trong khi phải bỏ ra ít chi phí hơn.

Dưới đây là một số công cụ miễn phí do Shopify đề xuất:

1. Google Docs, Sheets và Slides

Với bộ phần mềm văn phòng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể tạo và chỉnh sửa tài liệu văn bản, bảng tính và các bài thuyết trình một cách chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi từ máy tính, tablet cho đến smartphone.

Lựa chọn thay thế: Microsoft Office 365

2. Buffer

Mạng xã hội là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của bạn. Nhưng đối với những người mới khởi nghiệp với vốn thời gian ít ỏi, việc đăng tải lên mạng xã hội chưa bao giờ là một ưu tiên hàng đầu.

Với Buffer, bạn có thể đặt lịch để đăng bài lên Facebook, Twitter và tương tác với khách hàng thông qua những tài khoản khác nhau. Ngoài ra Buffer còn có thể thống kê và đo lường hiệu quả của những bài đăng đó.

Lựa chọn thay thế: HootSuite, Sprout, TweetDeck

3. Zoho

Zoho là một công cụ cho phép quản lý thông tin khách hàng, Zoho sẽ giúp bạn:

- Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, thông tin liên lạc, tiến độ bán hàng và tương tác xã hội
- Chụp thông tin của khách hàng trên trang web của bạn và tự động thêm chúng vào danh sách các khách hàng tiềm năng
- Tự động sắp xếp các hoạt động ưu tiên cao 

Lựa chọn thay thế:  Insightly, Act

4. Pixlr Editor

Phần mềm thiết kế chuyên nghiệp có thể có giá hàng ngàn đô la, nhưng đối với nhiều doanh nghiệp, phần mềm trực tuyến miễn phí có thể cung cấp nhiều hơn, đủ chức năng để hỗ trợ doanh nghiệp của họ.

Pixlr Editor cung cấp chỉnh sửa miễn phí, cắt và các công cụ thiết kế cho các bức ảnh kỹ thuật số và hình ảnh. 

Lựa chọn thay thế: GIMP, Sumopaint, Canva

5. Mint

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần phải cập nhật từng phút một về ngân sách và tài chính của họ, vì vậy điều quan trọng là phải có những dữ liệu đó mọi lúc mọi nơi.

Mint sẽ xem dữ liệu tài chính của bạn thông qua tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn, phần mềm sẽ bắt đầu tìm hiểu thói quen chi tiêu của bạn, phân loại chi phí của bạn và thậm chí quản lý ngân sách cho bạn.

Hoàn toàn tự động, nó là một trong những cách dễ nhất để theo dõi chi tiêu của bạn.

Lựa chọn thay thế:  Shoeboxed, Quicken, YNAB (You Need a Budget), Wave

6. Evernote

Để nhắc nhở hàng ngày và danh sách mua sắm, các ghi chú bằng giấy dán đầy màu sắc là một lựa chọn tối ưu. Nhưng khi nói đến kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ cần đến một nền tảng dựa trên điện toán đám mây.

Evernote được gọi là "không gian làm việc cho cuộc sống của bạn", và với các chủ doanh nghiệp mới, nó thực sự có thể làm được điều đó

Dịch vụ này cho phép người dùng theo dõi các ghi chú, các liên kết, danh sách và hình ảnh, và hoạt động như một cổng chia sẻ trực tuyến.

Lựa chọn thay thế: OneNote, Google Drive, Wunderlist, Todoist

Bạn có đề xuất khác? Vui lòng cho chúng tôi biết bằng cách bình luận ở bên dưới:

Quay về trang blog