6 lý do khiến Shopify store của bạn bị khóa và cách khắc phục

#Ecommerce April 24, 2019
6 lý do khiến Shopify store của bạn bị khóa và cách khắc phục 6 lý do khiến Shopify store của bạn bị khóa và cách khắc phục

Shopify ngày nay là nền tảng (platform) thương mại điện tử lớn nhất và phổ biến nhất thế giới. Đối với cộng đồng MMO tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, Shopify là lựa chọn đầu tiên để bắt đầu sự nghiệp bán hàng trực tuyến và kiếm tiền online.

Thế nhưng, trong quá trình sử dụng, đã có rất nhiều người dùng gặp phải trường hợp shopify store bị khóa không rõ nguyên nhân và cho dù có tạo store khác đi chăng nữa thì lại tiếp tục bị khóa?

Thông qua trao đổi với đại diện Shopify, Meowcart chia sẻ những lí do khiến store của bạn bị khóa và cách để không bị rơi vào trường hợp này.

Risk Team của Shopify

Shopify có một đội ngũ Risk Team chuyên đi lùng sục và review để tìm kiếm những store vi phạm chính sách của Shopify để khóa những store đó (đa số là khóa vĩnh viễn).

Tỉ lệ khóa store chính xác của Shopify là bao nhiêu phần trăm?

Tất nhiên, không phải lúc nào Shopify cũng luôn chính xác tuyệt đối trong việc khóa những store vi phạm. Bên cạnh đó, cũng có đôi lúc Shopify khóa nhầm những store làm ăn chân chính và tuân thủ chính sách của Shopify.

Theo chia sẻ của đại diện Shopify, có thể khẳng định 95-97% trường hợp Shopify khóa store là chính xác. Con số 3-5% là trường hợp Shopify khóa store nhầm những store tuân thủ chính sách.

6 lý do khiến store shopify của bạn bị khóa

1. Bán sản phẩm không được phép

Mặc dù Shopify cho phép bạn bán vô số sản phẩm, tuy nhiên Shopify có một list danh sách những sản phẩm không được phép bán trên Shopify.

Tham khảo list sản phẩm không được bán trên Shopify!

2. Bán sản phẩm trademark/bản quyền

Việc bán trademark diễn ra khá phổ biến trong cộng đồng sellers tại Việt Nam. Nếu bạn bán sản phẩm trademarks, việc store của bạn bị khóa là điều sớm muộn.

3. Sử dụng địa chỉ US Fake, SSN Fake

Đối với những sellers bán hàng tại Mỹ, việc fake địa chỉ US và SSN sẽ khiến cho store của bạn bị khóa

4. Thuê cổng Stripe

Việc sở hữu cổng thanh toán Stripe sẽ giúp cho bạn tăng conversion rates lên một cách đáng kể. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng sẽ khiến cho bạn gặp rắc rối, vì để sử dụng cổng Stripe bạn phải đáp ứng điều kiện và cung cấp hóa đơn, chứng từ, giấy phép hoạt động.

Việc thuê cổng Stripe sẽ có thể khiến cho store của bạn lập tức bị review và shutdown. Nên nếu bạn không đáp ứng dùng Stripe, hãy chấp nhận giảm conversion rates và dùng PayPal.

5. Dùng themes không bản quyền

Việc share themes Shopify trong cộng đồng sellers là khá phổ biến. Tuy nhiên việc dùng themes không bản quyền dễ dàng khiến store của bạn bị review và shutdown.

Cách tốt nhất đó là nên mua 1 theme bản quyền đầy đủ và sử dụng nó.

6. Shopify khóa theo IP, Credit Cards

Store Shopify của bạn có thể bị khóa nếu IP của bạn hoặc thông tin thẻ VISA của bạn nằm trong blacklist của Shopify. Nên dù cho bạn có tạo store khác đi chăng nữa, Shopify cũng sẽ khóa mà thôi.

Làm sao để store shopify không bị khóa?

Để không bị khóa store Shopify, bạn chỉ cần tuân thủ theo những điều ở trên là được. Tuân thủ chính sách sử dụng, không bán sản phẩm trademarks cũng như dùng thông tin chính xác, tất cả mọi thứ sẽ ổn.

Tôi đã tuân thủ tất cả, nhưng vẫn bị khóa thì làm thế nào?

Theo như đã đề cập ở trên, có 3-5% trường hợp Shopify khóa store là không chính xác. Trong trường hợp đó, bạn có thể email đến help@shopify.com để được hỗ trợ.

Ngoài ra, với tư cách là partner của Shopify tại Việt Nam, Meowcart có thể thúc đẩy tiến trình này nhanh hơn. Để được trợ giúp, bạn vui lòng email đến: support@meowcart.net

Chúc bạn thành công!

Quay về trang blog