Khám phá công thức của các cửa hàng dropshipping thành công

#Ecommerce May 18, 2020
Khám phá công thức của các cửa hàng dropshipping thành công Khám phá công thức của các cửa hàng dropshipping thành công

“Dropshopping trên nền tảng Shopify liệu đã hết thời?”. Đây là câu hỏi phức tạp, khó có câu trả lời dứt khoát được.

Một mặt, dropshipping ngày càng khó hơn mỗi ngày. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, thế giới của dropshipping ngày càng đông đúc. Thậm chí có nghiên cứu chỉ ra rằng dù bất cứ đâu, 90% đến 99% cửa hàng dropshipping mới đều thất bại trong vài tháng đầu tiên.

Mặt khác, rất nhiều cửa hàng (cửa hàng dropshipping tốt nhất) đã tìm ra cách bẻ khóa được thành công. Những người điều hành các cửa hàng này đang làm việc chăm chỉ để thích nghi với thời đại và đang cố gắng không ngừng học hỏi để làm tốt hơn nữa.

Vì vậy nếu bạn đang cố gắng bắt đầu với một cửa hàng trực tuyến và mong muốn làm giàu nhanh chóng thì dropshipping có thể không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng làm việc, cải tiến và cởi mở với những ý tưởng mới sẽ giúp bạn thích nghi với sự cạnh tranh ngày càng tăng, bạn vẫn có thể có cơ hội để xây dựng một cửa hàng thành công.

Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các cửa hàng Shopify đang làm gì để luôn dẫn trước các đối thủ của mình.

Các cửa hàng Dropshipping tốt nhất trên Shopify đang làm gì để thành công?

Tìm ngách thích hợp

Như đã đề cập ở trên, sự cạnh tranh ngày càng gia tăng? Với rất nhiều sự cạnh tranh như vậy, việc điều hành một cửa hàng tổng hợp các sản phẩm trải dài từ đồ thể thao đến trò chơi điện tử có thể không khả thi như trước đây. Có rất nhiều cửa hàng tổng hợp tốt điển hình ngoài kia, bạn hãy tìm ra phân khúc khách hàng thích hợp để tham gia vào thị trường, điều đó có thể sẽ mang lại cho bạn lợi ích về lâu dài hơn.

Thay vì là một cửa hàng với đủ loại sản phẩm nhưng lại cung cấp rất thiếu đa dạng cho từng sản phẩm cụ thể. Bạn cung cấp một kho sản phẩm sâu rộng cho từng phân khúc có thể giúp thiết lập một thương hiệu được biết đến là như là cửa hàng cho tất cả mọi thứ trong thị trường của bạn.

Ví dụ: Dog Pawty

Dog Pawty là một cửa hàng dropshipping tập trung vào tất cả những thứ liên quan đến chó cưng.

Từ việc tôn vinh những chú chó với đồ trang sức theo chủ đề, cho đến đồ chơi cho chó, Dog Pawty đều có cả. Trang web này khai thác vào những người yêu chó và cung cấp cho khách hàng một nơi duy nhất để mua sắm cho tất cả các nhu cầu dành cho thú cưng của họ.

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là điểm nhấn đầu tiên gây ấn tượng cho khách hàng của bạn khi họ đến với cửa hàng. Nếu bạn có những hình ảnh đẹp, điều này cho bạn thêm một điểm cộng nữa đấy!

Mặc dù hình ảnh sản phẩm từ AliExpress có thể hoàn thành nhiệm vụ ban đầu, nhưng chụp ảnh sản phẩm của riêng bạn có thể giúp bạn có lợi thế hơn các đổi thủ khác rất nhiều.

Chụp ảnh sản phẩm của riêng bạn giúp bạn tạo ra một cái nhìn thống nhất và cảm nhận về cửa hàng của bạn, cho dù đó chỉ là hình nền, ánh sáng, v.v.

Bạn cũng có thể đặt sản phẩm về, sử dụng và chụp ảnh sản phẩm đang sử dụng. làm như vậy bạn có thể cho khách hàng biết mục đích cũng như những ý tưởng sử dụng sản phẩm.

Ví dụ: 18 Karat Wholesale

18 Karat Wholesale có một danh sách tuyệt vời các sản phẩm với hình ảnh sản phẩm thậm chí còn tốt hơn nữa. Những bức ảnh không chỉ bắt mắt mà còn cho bạn biết sản phẩm trông như thế nào và chúng sẽ chiếm bao nhiêu không gian trong nhà bạn.

Quảng cáo hiệu quả

Có được ngách phù hợp làm gì nếu như bạn không biết nhắm mục tiêu tiếp thị? May mắn thay, quảng cáo đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với các dịch vụ như Quảng cáo trên Facebook. Sử dụng sở thích của khách hàng, bạn có thể trả tiền cho Facebook để nhắm mục tiêu cụ thể đối tượng nhất định với quảng cáo phù hợp với họ.

Chỉ nhắm mục tiêu đối tượng nhất định có thể là không đủ. Các cửa hàng dropshipping tốt nhất sử dụng các quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng, có thể là một bức ảnh sản phẩm đẹp hay một video cho thấy sản phẩm hoạt động thế nào.

Ví dụ: “The Facebook Ad That Generated $253K in Sales”

Liên kết này không chỉ nói về quảng cáo, họ còn cung cấp cho bạn các hướng dẫn từng bước về cách quảng cáo trở thành một cú hích lớn.

Nó chỉ cho bạn cách giới thiệu tốt nhất các sản phẩm của bạn trong khi tìm kiếm đối tượng hoàn hảo để quảng cáo.

Cởi mở và trung thực với khách hàng về chính sách hoàn trả, thời gian vận chuyển và dịch vụ khách hàng

Các cửa hàng dropshipping tốt nhất đều có chính sách hoàn trả minh bạch, đây là điều rất quan trọng để khách hàng hiểu được quy trình trả lại hàng.

Cho dù bạn có chính sách hoàn trả bằng 0, chính sách hoàn trả khi bị lỗi hoặc 30 ngày đổi trả không phải trả lời bất cứ câu hỏi nào; hãy để nó một nơi trên website cho khách hàng xem thấy. Bằng cách đó bạn có thể đảm bảo khách hàng sẽ không cảm thấy phải do dự khi đặt hàng.

Không có chính sách hoàn trả ở nơi dễ tìm có thể dẫn đến phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng.

Khách hàng muốn tin tưởng vào công ty họ đang mua sản phẩm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất là bạn cởi mở và trung thực về thời gian vận chuyển khi bạn vận chuyển từ AliExpress hoặc nhà cung cấp ở nước ngoài. Một sản phẩm có thể mất vài tuần để xuất xưởng, đặc biệt nếu chúng không hỗ trợ vận chuyển ePacket. Đó là lý do tại sao bạn cần cho khách hàng biết trước rằng thời gian vận chuyển có thể mất khá lâu.

Trong thời đại ngày nay, một số công ty cung cấp vận chuyển miễn phí hai ngày cho các sản phẩm, do đó khách hàng có thể có kỳ vọng cao về tốc độ giao hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm rõ ràng về các vấn đề thời gian giao hàng cho khách của bạn.

Nếu khách hàng có một câu hỏi, họ cần một nơi nào đó để trả lời. Đó là lý do tại sao có số điện thoại, email hoặc ứng dụng trò chuyện với khách hàng cũng là điều quan trọng. Nếu một khách hàng không thể nhận được câu hỏi trả lời, họ có thể để lại phản hồi tiêu cực cho cửa hàng của bạn.

Ví dụ: Vâng…không biết lấy ví dụ nào nữa, việc tìm kiếm một ví dụ về các cửa hàng thiếu những thông tin minh bạch là rất khó khăn vì nhiều người đã ngừng hoạt động rồi. Vì vậy, điều đó cho bạn thấy sự minh bạch quan trọng như thế nào với khách hàng.

Mặc dù tất cả các cửa hàng đều khác nhau, các cửa hàng dropshipping tốt nhất đều bắt đầu bằng việc tìm ra ngách thích hợp với họ, tạo ra những bức ảnh sản phẩm tốt nhất, quảng cáo hiệu quả cho đối tượng chính của họ và minh bạch với khách hàng về chính sách đổi trả, thời gian vận chuyển và dịch vụ khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể nắm được hướng đi thành công cho cửa hàng của bạn.

Quay về trang blog