2024: Chi phí triển khai Shopify Plus là bao nhiêu?

#Ecommerce February 13, 2023
chi-phi-Shopify-Plus chi-phi-Shopify-Plus

Shopify Plus là 1 nền tảng nâng cấp với công cụ độc quyền mạnh mẽ được xây dựng dành riêng cho những khách hàng doanh nghiệp lớn mong muốn tăng trưởng kinh doanh không giới hạn. Chi phí Shopify Plus (Shopify Pricing) vẫn luôn là câu hỏi thường gặp cho mọi doanh nghiệp trước khi họ thực sự sử dụng nền tảng này.

Bài viết dưới đây của Meowcart sẽ chỉ rõ mọi loại phí mà doanh nghiệp cần phải trả trước khi sử dụng nền tàng này.

Shopify Plus là gì?

Shopify Plus

Shopify Plus là nền tảng website ecommerce dành cho khách hàng enterprise và được xây dựng với những công cụ độc quyền mạnh mẽ nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tham khảo: Shopify Plus là gì? Giải pháp enterprise cho doanh nghiệp ecommerce

Có rất nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu cũng đang sử dụng nền tảng Shopify Plus như Allbirds, Gymshark, Kylie Cosmetics, Redbull, Fashion Nova, Fenty Beauty,...

Tại Việt Nam, Shopify và Shopify Plus cũng được sử dụng bởi những thương hiệu hàng đầu như SONY, Supersports, Crocs, Sulwhasoo, Havaianas, Triumph, Swee Lee, MyKingdom,...

Tùy điều kiện và mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc một số đặc điểm sau để xem xét doanh nghiệp của bạn có phù hợp với nền tảng Shopify Plus hay không:

  • Doanh nghiệp của bạn có GMV hàng năm từ $1M+
  • Nền tảng website hiện tại không ổn định và thiếu những tính năng mạnh mẽ để bạn scale up
  • Bạn đang có kế hoạch tăng trưởng vượt bậc và phát triển nhanh chóng ra nhiều thị trường khác nhau

Chi phí triển khai Shopify Plus (Shopify Pricing)

Khi xem xét những ưu điểm tính năng mà Shopify Plus mang lại vô cùng hiệu quả, thì chắc hẳn điều thắc mắc lớn nhất mà các doanh nghiệp cần phải cân nhắc trước khi chính thức sử dụng nền tảng này đó chính là chi phí triển khai Shopify Plus (Shopify Plus Pricing).

Để triển khai một dự án Shopify Plus cần bao gồm rất nhiều loại chi phí khác nhau mà bạn cần phải chuẩn bị trước:

  • Phí gói Shopify Plus hàng tháng
  • Cước phí sử dụng ứng dụng (Shopify Apps)
  • Chi phí thuê agency thiết kế xây dựng Website Shopify Plus ban đầu
  • Chi phí bảo trì và nâng cấp

    Phí gói Shopify Plus hàng tháng :

    Theo công bố, Shopify Plus có phí thuê bao từ $2000 mỗi tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức tối thiểu, bạn có thể phải trả một khoản phí lớn hơn nếu bạn có số lượng giao dịch hay doanh thu lớn hơn.

    Khoản phí này sẽ phụ thuộc vào đặc thù của doanh nghiệp bạn - và bạn có thể thảo luận với chuyên gia của Shopify Plus trước khi bắt đầu.

    Ngoài phí thuê bao, bạn cần trả thêm một khoản phí cho những giao dịch phát sinh bằng cổng thanh toán của bên thứ 3. Trường hợp bạn sử dụng Shop Pay, là cổng thanh toán của Shopify, thì bạn không phải trả phí giao dịch.

    Chi phí giao dịch sẽ khác nhau tùy theo quốc gia nhưng bao gồm khoản phí bổ sung 0,15% trên mỗi giao dịch nếu bạn không sử dụng Shop Pay.

    Nếu không sử dụng Shop Pay, bạn sẽ phải trả thêm 0,15% ngoài phí xử lý thẻ tín dụng hiện tại của mình.

    Lưu ý: Shop Pay hiện tại chỉ áp dụng với một số quốc gia nhất định như Mỹ, Canada, Anh, khối EU, Nhật, Hong Kong, Singapore. Nếu bạn muốn sử dụng Shop Pay, bạn cần đăng ký pháp nhân tại một trong những quốc gia kể trên. Việc đăng ký pháp nhân ở Singapore tương đối dễ dàng với chi phí khoảng từ $3,000 - $5,000.

    Cước phí sử dụng ứng dụng (Shopify Apps) :

    Shopify Apps

    Shopify Apps là kho ứng dụng cho phép bạn cài đặt những apps được phát triển bởi Shopify hoặc bên thứ ba, nhằm giúp bạn dễ dàng thêm những tính năng cần thiết nhằm giúp bạn vận hành và tăng trưởng.

    Một số ứng dụng phổ biến như:

    • Product Reviews
    • Loyalty & Rewards
    • Email Marketing
    • Livechat
    • Upsell/Cross-sell
    • Product Filter & Search
    • Landing Page Builder

      Hiện tại trên Shopify App Store có hơn 6.600 ứng dụng cho bạn lựa chọn. Đặc biệt trong số đó có những ứng dụng đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng sử dụng Shopify Plus.

      Tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn, có thể bạn sẽ cần chi trả trung bình $500-$1.000 hàng tháng cho những ứng dụng được cài đặt vào store Shopify Plus.

      Đương nhiên với chi phí bỏ ra, bạn sẽ thu về nhiều hơn nhờ những tiện ích từ những ứng dụng này mang lại.

      Chi phí thuê agency thiết kế website Shopify Plus ban đầu:

      Cũng tương tự những nền tảng website khác, ngoài chi phí thuê bao và ứng dụng hàng tháng, để triển khai dự án Shopify Plus bạn có thể sẽ cần thuê một agency nhiều kinh nghiệm chuyên thiết kế theo yêu cầu và triển khai xây dựng Store Shopify Plus (Shopify Plus design). Việc chọn và thuê agency để thiết kế và xây dựng website Store Shopify Plus vô cùng quan trọng, giao diện đẹp mắt và trải nghiệm khách hàng lướt website mượt mà, tốc độ nhanh chóng, cũng như hỗ trợ bạn trong quá trình vận hành dự án Shopify Plus trong thời gian nhất định sẽ phụ thuộc vào agency có nhiều kinh nghiệm và uy tín hay không. Có thể bạn chỉ mất chi phí thuê agency chỉ một lần ban đầu để sử dụng các dịch vụ gồm:

       

      Tư vấn thiết kế và xây dựng Store Shopify Plus

      Với một số agency, chi phí tư vấn thường miễn phí nhưng có thể một số agency sẽ tính phí cho việc tư vấn này.

      Tham khảo: 3 Shopify Plus Agency tại Việt Nam

      Migration (chuyển đổi nền tảng)

      Khoảng hơn một nửa dự án triển khai Shopify Plus đến từ việc chuyển đổi nền tảng website từ các platform khác như Magento, WooCommerce, Salesforce qua Shopify Plus.

      Điều này khiến phát sinh việc chuyển dữ liệu từ nền tảng website cũ sang Shopify Plus bao gồm: sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, hình ảnh, bài viết, SEO Redirect,...

      SEO Redirect cần được chú trọng vì nó sẽ giúp bạn giữ được kết quả tốt trên trang tìm kiếm của Google khi chuyển sang nền tảng Shopify Plus.

      Chi phí cho quá trình chuyển đổi này tuỳ thuộc độ phức tạp cũng như quy mô dữ liệu mà bạn có.

      Trường hợp bạn nâng cấp lên Shopify Plus từ gói thuê bao Shopify thông thường, thì không cần trải qua quá trình migration này.

      UX/UI Design

      Nếu bạn muốn sở hữu một giao diện website độc đáo và cá tính mang phong cách thương hiệu của mình, bạn sẽ cần một đội thiết kế và phát triển giao diện website trên nền tảng Shopify Plus.

      Quá trình này có thể kéo dài 1-3 tháng tuỳ thuộc vào quy mô dự án.

      Trường hợp bạn muốn tiết kiệm thời gian, có thể mua một giao diện ở trên Shopify Theme Store để customize và sử dụng, có thể rút ngắn quá trình này xuống còn 3-4 tuần.

      Shopify Plus Development

      Đây là quá trình phát triển toàn bộ website của bạn trên nền tảng Shopify Plus, mà thành quả là một website hoàn chỉnh với đầy đủ tính năng mà bạn cần:

      • Theme Development: xây dựng giao diện website
      • Payment: kết nối cổng thanh toán
      • Shipping: kết nối đơn vị vận chuyển
      • Website Functionality: phát triển các tính năng của website bằng cách cấu hình và cài đặt những ứng dụng của bên thứ 3

      Tuỳ vào mức độ phức tạp, quá trình Development dành cho Plus có thể kéo dài 1-3 tháng.

      Integrations

      Một doanh nghiệp đạt đến mức độ sử dụng Shopify Plus thông thường sẽ sử dụng rất nhiều dịch vụ của bên thứ 3 liên quan đến: CRM, ERP, CDP hay phần mềm của bên thứ 3.

      Thông thường với quy mô của khách hàng enterprise sẽ có nhu cầu integration (kết nối và đồng bộ) giữa Shopify Plus và các nền tảng ERP phổ biến như Microsoft AX, Odoo, SAP Hana, hay LS Retail cho phần mềm POS.

      Việc kết nối với các phần mềm thứ 3 này đòi hỏi kinh nghiệm và quá trình tích hợp vô cùng phức tạp và tốn kém.

      Odoo Shopify

      Odoo Shopify

      Trên hình là ví dụ đơn giản về việc mô hình tích hợp giữa Shopify Plus với Odoo ERP cũng như với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

      Thông thường, hạng mục integration chính là phần phức tạp nhất và khó nhất của một dự án Shopify Plus. Có trường hợp phần kết nối này chiếm hơn 50% khối lượng công việc cũng như giá trị của dự án.

      Những dự án liên quan đến integration cần có sự tham gia của nhiều bên khác nhau, bao gồm:

      • Project Manager
      • Business Analyst (BA)
      • Product Owner (PO)
      • Solution Provider

      Chi phí bảo trì và nâng cấp:

        Mặc dù hệ thống Shopify tự bảo trì và nâng cấp, có thể doanh nghiệp của bạn sẽ cần một đội ngũ luôn sẵn sàng 24/7 để xử lý bất kỳ lỗi kỹ thuật nào hoặc xây dựng những tính năng phục vụ cho việc phát triển kinh doanh.

        Bạn hoàn toàn có thể thuê một developer in-house để thực hiện các tác vụ bảo trì và nâng cấp khi cần thiết.

        Tuy nhiên, với độ phức tạp của các dự án Shopify Plus, sẽ tương đối khó để tìm được một nhân sự có thể xử lý được tốt các tác vụ của Plus.

        Thông thường, các agency chuyên về Shopify Plus có thể cung cấp một gói dịch vụ bảo trì với chi phí khoảng $1.500-$3.000 mỗi tháng.

        Tổng chi phí triển khai Shopify Plus:

        Chúng tôi hy vọng bảng phân tích chi phí dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn có thể phải trả cho việc triển khai một dự án Shopify Plus.

        Chi phí hàng tháng:

        • Phí thuê bao Plus: $2000
        • Phí thuê bao Shopify Apps: $500-$1000
        • Phí bảo trì & phát triển: $1500
        • Tổng: $4000

          Chi phí xây dựng Shopify Plus:

          • Dao động từ $20.000 - $150.000 tùy theo quy mô dự án

          Lưu ý: Chi phí được đề cập chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của dự án.

          Tóm lại, mặc dù khoản đầu tư ban đầu để triển khai Shopify Plus có vẻ tương đối lớn nhưng lợi ích lâu dài, khả năng mở rộng và các tính năng mạnh mẽ mà nó mang lại có thể góp phần đáng kể vào sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.

            Quay về trang blog