Facebook ra mắt Facebook Shop giữa đại dịch Covid19

#Ecommerce August 18, 2020
Facebook ra mắt Facebook Shop giữa đại dịch Covid19 Facebook ra mắt Facebook Shop giữa đại dịch Covid19

Facebook đang thực hiện một cú hích lớn vào thương mại điện tử. Công ty này đã công bố ra mắt cửa hàng, một cách để các doanh nghiệp thiết lập giao diện cửa hàng miễn phí trên Facebook và Instagram. Các cửa hàng sẽ được cung cấp bởi các dịch vụ của bên thứ ba, bao gồm Shopify, BigCommerce và Woo, sự trợ giúp thiết kế này để biến mạng xã hội thành một điểm đến mua sắm hàng đầu.

Trong một buổi phát trực tiếp, CEO Mark Zuckerberg cho biết thương mại điện tử được nhân rộng sẽ rất quan trọng để phục hồi nền kinh tế trong khi đại dịch vẫn cứ đang tiếp diễn. “Nếu bạn không thể mở cửa hàng hoặc nhà hàng của mình, bạn vẫn có thể nhận đơn đặt hàng trực tuyến và ship chúng cho khách hàng”. “Lần đầu tiên quan sát, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa bao giờ mở một doanh nghiệp trực tuyến cho mình để buôn bán”.

Sự ra mắt của cửa hàng diễn ra trong bối cảnh khi mà các đơn đặt hàng tại nhà liên quan đến đại dịch COVID-19 đã dẫn đến doanh số kỷ lục cho các công ty thương mại điện tử. Mặt khác, đại dịch cũng đã tàn phá rất lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ, với một phần ba trong số đó báo cáo rằng họ đã ngừng hoạt động trong một cuộc khảo sát do Facebook và hội nghị bàn tròn doanh nghiệp nhỏ thực hiện. Thêm 11% cho biết họ có thể thất bại trong vòng ba tháng tới nếu tình hình hiện tại tiếp tục diễn ra.

Dù vậy, trong bối cảnh hiện nay bán hàng trực tuyến vẫn là một điểm sáng cho các doanh nghiệp nhỏ. Tại Etsy (cộng đồng mua bán trực tuyến hàng thủ công và đồ cổ) , các doanh nhân đã chăm chỉ đan khẩu trang vải và nướng bánh ngọt để bán, doanh thu đã tăng gấp đôi so với ba năm trước. Facebook đang đặt cược vào việc đưa thêm các doanh nghiệp địa phương lên trực tuyến sẽ giúp họ chịu đựng được trong thời gian này, đồng thời tạo ra các cơ hội kinh doanh mới cho chính Facebook.

Dù cửa hàng cho phép thiết lập miễn phí, nhưng chúng có thể tạo cơ hội kinh doanh mới đáng kể cho Facebook trong quảng cáo, thanh toán và các dịch vụ khác. Các doanh nghiệp sẽ có thể mua quảng cáo cho cửa hàng của mình và khi mọi người sử dụng tùy chọn thanh toán trên Facebook, thì Facebook sẽ tính phí họ.

mark

Zuckerberg cho biết cửa hàng sẽ cải thiện trải nghiệm web thương mại tiêu chuẩn bằng cách lưu trữ thông tin xác thực thanh toán của người dùng ở một nơi duy nhất mà sau đó họ có thể sử dụng trên bất kỳ cửa hàng Facebook hoặc Instagram nào. Hiện tại có hơn 160 triệu doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng các ứng dụng của công ty.

Các cửa hàng có thể được tìm thấy trên trang doanh nghiệp của Facebook và trong hồ sơ Instagram. Chúng cũng có thể xuất hiện trong các câu chuyện hoặc được quảng bá trong các quảng cáo. Các mặt hàng mà doanh nghiệp bán sẽ xuất hiện trong cửa hàng và người dùng có thể lưu các mặt hàng này lại hoặc đặt hàng luôn. (Một số doanh nghiệp cho phép người dùng thực hiện mua hàng trực tiếp trên Facebook, những doanh nghiệp khác sẽ đưa bạn đến trang web của họ để hoàn tất giao dịch.)

Các doanh nghiệp có thể xử lý các vấn đề hỗ trợ khách hàng thông qua Messenger, Instagram và WhatsApp. Công ty có kế hoạch cho phép bạn duyệt các danh mục cửa hàng và mua hàng trực tiếp từ cửa sổ trò chuyện, và cũng có cho phép mua sắm từ các video live stream, cho phép các thương hiệu và người người sáng lập thương hiệu gắn thẻ các mặt hàng từ danh mục Facebook của họ để chúng xuất hiện ở dưới cùng của video trực tiếp.

Facebook cũng đang nỗ lực để tích hợp các chương trình khách hàng thân thiết vào các cửa hàng. “Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và theo dõi điểm và phần thưởng của mình”, công ty đã nói trong một bài đăng trên blog. “Chúng tôi đang khám phá những cách để giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo, quản lý và hiển thị chương trình khách hàng thân thiết trên cửa hàng Facebook”.

Facebook đã lao vào thương mại trong nhiều năm. Vào năm 2016, nó đã giới thiệu Marketplace, một điểm đến trong ứng dụng để mua và bán ngang hàng. Hai năm sau, Instagram bắt đầu hoạt động trên một ứng dụng mua sắm độc lập, mặc dù sau đó nó đã bị bỏ bê. Thay vào đó, năm ngoái, Instagram đã thêm thanh toán trong ứng dụng.

Các cửa hàng sẽ bắt đầu tung ra trên Facebook vào hôm nay tại Hoa Kỳ và sẽ đến Instagram vào mùa hè này. Instagram sẽ giới thiệu các thương hiệu trên tài khoản cửa hàng hiện tại của mình. Cuối năm nay, có kế hoạch thêm một tab mua sắm chuyên dụng vào thanh điều hướng của nó
Back to blog