SMS Marketing là gì? 3 lý do bạn nên sử dụng SMS Marketing 2021

#Ecommerce March 05, 2021
SMS Marketing là gì? 3 lý do bạn nên sử dụng SMS Marketing 2021 SMS Marketing là gì? 3 lý do bạn nên sử dụng SMS Marketing 2021

Khi nghĩ đến câu hỏi này, thì biết ngay là lĩnh vực tiếp thị. Tiếp thị là tất cả những việc về tiếp cận khách hàng, cung cấp những gì họ muốn và khiến họ mua sản phẩm. Hiện nay, tiếp thị đang phụ thuộc rất nhiều vào các kênh truyền thông.

Thông điệp của sản phẩm là cốt lõi của tiếp thị. Ngoài ra bạn cần biết về hai khía cạnh nữa chính là: kênh (công cụ) và khách hàng.

1.  SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là chiến dịch tiếp thị, bằng tin nhắn văn bản trên điện thoại di động, để gửi thông tin khuyến mại, xác nhận giao dịch, thông báo cập nhật và mọi thứ cần thiết cho mục đích tiếp thị.

2. Quy tắc cơ bản của SMS Marketing là gì?

Các liên hệ của bạn phải chọn nhận SMS

Chúng ta đều biết, SMS là tin nhắn trực tiếp đến điện thoại của người nhận. Bạn cũng phải biết rằng, luật yêu cầu bạn phải có sự cho phép của người nhận trước khi bạn gửi SMS cho mục đích tiếp thị của mình.

Những tin nhắn sẽ là thứ vô dụng đối với những người không muốn nhận và việc gửi chúng chẳng có tác dụng gì mà còn lãng phí tiền bạc. Bạn thậm chí có thể bỏ qua tiếp thị SMS nếu bạn không biết cách làm thế nào để các liên hệ của mình chọn tham gia.

Thời khóa biểu

Có khi nào bạn nghĩ rằng bạn có thể gửi hàng nghìn tin nhắn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng được? Không đời nào đâu! Có giới hạn nghiêm ngặt trong thời gian gửi, bởi mục tiêu tiếp thị của bạn và luật pháp nữa.

Đầu tiên, hãy nói về khía cạnh tiếp thị, bạn gửi tin nhắn phiếu giảm giá lúc 3 giờ sáng thứ Năm thì sao? Người nhận đó sẽ nghĩ gì sau khi tỉnh dậy chỉ vì điện thoại rung? Liệu người đó có đặt hàng cho phiếu giảm giá đánh thức anh ấy lúc 3 giờ sáng giữa tuần không?

Theo luật, ở một số quốc gia, bạn không được gửi văn bản tiếp thị cho bất kỳ ai vào ban đêm trong những giờ nhất định.

Gửi với tên thương hiệu của bạn

Tránh gửi tin nhắn không có tên. Bạn muốn khách hàng nhớ đến bạn, không cần phải thắc mắc tin nhắn này là của ai. Sẽ rất khó để mở thư nếu người nhận không biết ai đang gửi cho mình những thứ này.

Gửi tin nhắn có tên thương hiệu có thể giúp bạn tăng tỷ lệ mở tin nhắn và tránh làm cho khách hàng bối rối.

Quy tắc này rất cơ bản và bạn có thể làm theo dễ dàng bằng cách tải ứng dụng SMS marketing có hỗ trợ như ứng dụng Messent. Messent sẽ giúp bạn đặt tên thương hiệu của mình lên đầu màn hình của khách hàng trong một số bước đơn giản.

75% người tiêu dùng đồng ý với việc nhận tin nhắn SMS từ các thương hiệu (sau khi họ đã chọn tham gia).

3. Lợi ích của SMS Marketing là gì?

SMS là một kênh tuyệt vời cho nhà tiếp thị kỹ thuật số vì những lý do dưới đây:

Tính toàn diện của thiết bị di động: Với số lượng 5,2 tỷ người dùng, thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Tốc độ sở hữu điện thoại thông minh đang gia tăng đáng kể ngay cả ở các nền kinh tế mới nổi là điểm cốt yếu mà bạn không thể bỏ qua.

Mở rộng của Email Marketing: Mặc dù email và SMS marketing có nhiều điểm tương đồng trong việc thực hiện chiến lược, nhưng vẫn tốt nếu sử dụng chung. Bạn có thể sử dụng SMS để thông báo tức thì và gửi email để nuôi dưỡng mối liên hệ về lâu dài

Tỷ lệ tương tác cao: Tỷ lệ tương tác qua SMS cao ngất ngưởng so với email, với 90% tin nhắn SMS được đọc trong vòng 3 phút sau khi nhận được, trong khi tổng tỷ lệ mở thậm chí có thể vượt quá mức này (98%). Điều này làm cho SMS rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin quan trọng với tỷ lệ thành công cao.

Tuyệt vời cho những thị trường mới nổi: Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng hoạt động ở các nền kinh tế mới nổi, nơi tỷ lệ kết nối internet vẫn ở mức trung bình, thì SMS có thể là vật lấp đầy khoảng trống này. Như đã đề cập trước đó, mặc dù tốc độ kết nối internet vẫn còn chậm ở một số quốc gia, nhưng người ta sẽ tiếp tục mua nhiều điện thoại và điện thoại thông minh hơn theo thời gian.

4. SMS Marketing vs Email Marketing

Email Marketing là gì?

Tiếp thị qua email là một cách cổ điển để giữ liên lạc với khách hàng từ đầu kỷ nguyên internet. Email tiếp thị hiệu quả chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và biến người mua một lần thành người hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt.

Lợi thế tiếp thị qua email?

Tiếp thị qua email có rất nhiều lợi ích vì vậy nó vẫn là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất. 

Hiệu quả về chi phí - chi phí của tiếp thị qua email có thể thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên bảng quảng cáo, roadshow (hiểu nôm na là biểu diễn lưu động) và các hình thức tiếp thị khác. Không có phí quảng cáo, chi phí in ấn hoặc không gian truyền thông.

Giao diện có thể tùy chỉnh. Bạn có thể gửi văn bản thuần túy, đồ họa hoặc đính kèm tệp. Tùy theo tùy chọn nào phù hợp với tin nhắn của bạn nhất. Một lựa chọn các tùy chọn thiết kế cung cấp cho bạn phạm vi truyền tải thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Có thể mở rộng: tiếp thị qua email có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng lớn hoặc danh sách được nhắm mục tiêu nhỏ hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi: nếu bạn có một chương trình khuyến mãi mới, mọi người có thể nhấp vào các liên kết và thực hiện theo lời kêu gọi hành động của bạn ngay lập tức. Tiếp thị qua email cũng hiệu quả ở mọi giai đoạn của quá trình mua hàng. Bạn có thể sử dụng một số nội dung email nhất định để khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn, sau đó sử dụng một luồng email khác để nuôi dưỡng họ và khiến họ mua lại.

Có thể đo lường: bạn có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch bằng cách sử dụng phần mềm phân tích trang web. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản sao, dòng tiêu đề và thiết kế khác nhau để xem cách nào hiệu quả nhất. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Kiểm tra trước khi bạn gửi: kiểm tra A / B đối với dòng chủ đề, lời gọi hành động, cá nhân hóa, bản sao email, hình ảnh hoặc tin nhắn đảm bảo nội dung email của bạn hiệu quả nhất có thể trước khi bạn gửi.

Nhắm mục tiêu tốt: không giống như tiếp thị qua điện thoại, người nhận có thể đọc thông điệp của bạn vào thời điểm phù hợp với họ. Khách hàng cũng có thể cập nhật tùy chọn của họ nếu họ muốn nhận các tin nhắn khác nhau từ bạn hoặc hủy đăng ký nếu họ cảm thấy không còn muốn nhận thông báo qua email của bạn.

Tất nhiên, sẽ có nhiều lợi ích hơn mà tiếp thị qua email có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ liệt kê những gì chúng tôi nghĩ là quan trọng nhất đối với hoạt động tiếp thị và thương mại điện tử.

Còn tiếp thị SMS thì sao?

Như đã đề cập ở trên, tiếp thị qua SMS có những lợi ích của nó (sự phổ biến của thiết bị di động, tỷ lệ tương tác cao, tính linh hoạt và thích ứng). Tất nhiên, bạn sẽ muốn biết cuộc chiến giữa SMS marketing và Email marketing như thế nào?

SMS vs Email

Vòng Spam

Cả hai loại đều có thể biến bạn thành kẻ gửi thư rác và phá hủy bằng chứng xã hội của bạn nếu bạn không thể kiểm soát số lượng và lịch trình của mình.

Kết quả: Hòa

Vòng kích thước

Bằng cách nào đó, độ dài văn bản SMS bị giới hạn nghiêm ngặt bởi số lượng ký tự, trong khi giới hạn lại lỏng lẻo hơn đối với email. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng SMS rất tinh tế vì ngắn gọn. Và email dài để tiếp thị không phải là quá tốt trong hầu hết các trường hợp. Mọi người không đủ kiên nhẫn để tải xuống hàng trăm kilobyte để đọc nội dung dài của bạn trong khi SMS là cú đấm trực tiếp!

Bạn có thể xử lý kích thước tốt với ứng dụng, nhưng văn bản SMS sẽ chiến thắng!

Kết quả: SMS thắng

Vòng thiết kế

Tất cả chúng ta đều biết rằng email có nhiều không gian hơn để bạn thiết kế giao diện mà bạn muốn. Tuy nhiên, SMS không thể được thiết kế theo cách đó. Một lần nữa, hai kênh có một số khác biệt về kỹ thuật và mục đích nên vòng này có thể kết thúc mà không có người thắng cuộc nào cả.

Hiện tại, bạn thậm chí có thể thiết kế tin nhắn SMS của mình với hình ảnh ở trên cùng bằng cách sử dụng ứng dụng. Trong khi nhà tiếp thị sử dụng email vẫn lo lắng, cuối cùng nội dung có được hiển thị trực quan hay không.

Kết Quả: hòa

Vòng hiệu suất tiếp thị

Đây là vòng thi quan trọng nhất đối với hai đối thủ vì mục tiêu cuối cùng của chiến lược marketing là hiệu quả hoạt động. Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu suất dựa trên danh sách các tiêu chí dưới đây:

Tỷ lệ mở: văn bản có tổng tỷ lệ mở là 98% so với 20% của email.

Khả năng gửi: Email được gửi thường xuyên hơn bởi vì nó không cần người nhận chọn tham gia. Một nhân viên văn phòng trung bình có thể nhận tới 120 email mỗi ngày, trong khi người lớn bình thường chỉ nhận được trung bình 67 tin nhắn văn bản. Gửi càng nhiều không có nghĩa là khả năng phân phối tốt hơn. Gần một nửa số email mà một người có thể nhận được bị gắn thẻ là thư rác và sẽ không bao giờ được mở. SMS làm điều này tốt hơn.

Tỷ lệ nhấp: Email và tin nhắn văn bản có cùng thống kê tỷ lệ nhấp vì chúng tôi phát hiện ra rằng loại hiệu suất này phụ thuộc nhiều vào các chiến dịch tiếp thị.

Chi phí: Email tiết kiệm chi phí hơn SMS.

Kết quả: SMS thắng

Như bạn có thể thấy, SMS sẽ là người chiến thắng cuối cùng. Tuy nhiên, kết hợp hai loại hình là yêu cầu đối với bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn cải thiện hoạt động của cửa hàng hiện nay.

5. Một chút về app SMS marketing miễn phí: Messent

Chúng ta đang nói về việc sử dụng ứng dụng phù hợp sẽ dẫn bạn đến các chiến dịch tiếp thị dễ dàng và hiệu quả hơn. Và như đã nói ở trên, Messent là một trong những ứng dụng có thể giúp bạn.

Messent có thể làm gì?

Có ba chức năng chính mà Messent có thể cung cấp cho bạn:

  • Soạn, chỉnh sửa, đánh giá và xem lại tin nhắn của bạn ngay trước khi gửi đi.
  • Tạo, chỉnh sửa và quản lý các chiến dịch tự động hóa văn bản ở nhiều khía cạnh như (danh sách liên hệ, lịch biểu, luồng tin nhắn, điều kiện, v.v.)
  • Tạo và phân tích các báo cáo dựa trên dữ liệu chiến dịch.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các chức năng của Messent để hiểu cách hoạt động của SMS marketing.

Lợi ích

Đầu tiên, Messent đã cung cấp chức năng tự động hóa và chức năng chiến dịch tiêu chuẩn và có thể được tùy chỉnh bởi bạn. Do đó, nó sẽ hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Sau đó, nó có thể giúp bạn xử lý danh sách liên hệ của mình bằng hệ thống quản lý thuận lợi bằng cách sử dụng thẻ và phân đoạn. Nó sẽ giúp bạn phân đoạn tốt hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Messent miễn phí cho bạn. Vậy tại sao bạn lại không thử Messent.

Nguồn: Fireapps

Back to blog