Cách sử dụng Canva để tạo hình ảnh đồ họa, infographics và các bài thuyết trình đẹp

#Ecommerce May 16, 2019
Cách sử dụng Canva để tạo hình ảnh đồ họa, infographics và các bài thuyết trình đẹp Cách sử dụng Canva để tạo hình ảnh đồ họa, infographics và các bài thuyết trình đẹp

Rõ ràng rằng hình ảnh bắt mắt là điều rất cần thiết để cải thiện trang web và hình ảnh công ty của bạn. Những người sáng tạo nội dung luôn tự đổi mới mình liên tục, và việc học các công cụ mới để theo kịp xu hướng được xem như là một việc làm tất yếu (chưa kể, việc này khá tốn kém). Trang web cơ bản của bạn có thể có một bảng màu đẹp và hình ảnh được chỉnh sửa tốt, nhưng hãy để nói về cách làm chủ những bài thuyết trình, infographics và tờ rơi một cách sáng tạo hơn.

PowerPoint và Keynote cung cấp nhiều tùy chọn cho người thuyết trình, cũng như các công cụ chỉnh sửa hình ảnh khác, nhưng một nhà tiếp thị có thể phát triển tới mức nào khi không có kinh nghiệm sâu rộng hoặc nắm trong tay 1 đội ngũ thiết kế trực quan? Chúng tôi thấy rằng Canva – một nền tảng thân thiện với người dùng , rất hiệu quả khi chúng tôi muốn tìm kiếm một SlideShare, chủ đề Facebook hoặc bài đăng trên các trang mạng xã hội khác. Canva giúp tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tạo hình ảnh đồ họa theo phong cách chuyên nghiệp, hấp dẫn theo nhu cầu. Sau đây là các bước đơn giản để giúp bạn bắt đầu với Canva.

Tạo một tài khoản với Canva

Bước này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập e-mail của bạn và một mật khẩu, Canva sẽ mang bạn đến ngay Trang chủ “Thiết kế của bạn”.

Chọn kiểu bài Thuyết Trình của bạn

Chọn những gì bạn muốn tạo từ một loạt các tùy chọn trình bày của Canva. Chúng tôi đặc biệt yêu thích bố cục phương tiện truyền thông xã hội của Canva – nơi có nhiều chỗ để xây dựng trang theo những cách sáng tạo khách nhau. Sự đa dạng của các tùy chọn bố cục mang đến cho bạn không gian để sáng tạo từ đầu hoặc sử dụng và thao tác các bố cục được tạo sẵn của Canva. Những bố cục có sẵn của Canva tạo ra sự khác biệt rất rõ ràng, từ việc dành ra đến hai giờ để tạo ra một bố cục thú vị theo ý muốn, nay bạn chỉ mất năm phút để tạo nên một nền tảng đẹp.

 canva design

Sử dụng Thanh Bên của Canva

Thanh bên Canva là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ chỉnh sửa có sẵn của Canva. Tab Bố cục (Layouts) cung cấp các thiết kế được tạo sẵn mà bạn có thể thay đổi theo từng lớp cần thiết, trong khi đó, tab Phông nền (Background) cho bạn những mẫu cơ bản hơn để xây dựng. Tab Văn Bản (Text) có rất nhiều dạng văn bản để bạn lựa chọn, và công cụ “Tải lên” cho phép bạn tải thêm hình ảnh mới của bạn nếu bạn không tìm thấy gì hữu ích trong tab “Tìm kiếm” (Search).

 search

Tải lên Hình Ảnh của Bạn

Bạn có thể tải lên hình ảnh mà bạn muốn sử dụng cho bài thuyết trình 1 cách dễ dàng. Hình ảnh của bạn sau khi được tải lên sẽ xuất hiện trong thanh Tải lên và bạn chỉ cần click vào để sử dụng. Và thêm một tính năng tuyệt vời trên Canva: Hình ảnh của bạn được lưu ngay khi chúng được tạo ra, do đó không cần phải lo lắng về việc bạn lỡ tay đóng Canva mà chưa kịp lưu.

Khi các hình ảnh được tích hợp vào thanh bên của bạn, bạn có tùy chọn xếp lớp các hình ảnh (của Canva hoặc của riêng bạn) lên nhau và khả năng sắp xếp và di chuyển các lớp. Điều này có thể thực sự hữu ích khi bạn đang cố gắng đặt logo công ty của bạn vào slide thuyết trình.

Chèn Văn Bản

Tạo văn bản trên Canva có thể được thực hiện theo nhiều cách. Bạn có thể sử dụng các biểu ngữ được cung cấp sẵn hoặc đặt hộp văn bản tại bất cứ vị trí nào bạn cần. Đối với tùy chọn thứ hai, hãy kéo hộp văn bản của bạn lên slide, đặt nó vào nơi bạn muốn. Chọn hộp và một thanh chỉnh sửa văn bản sẽ xuất hiện. Tại đây bạn có thể thay đổi phông chữ, kích thước và màu sắc của văn bản. 

canva

“Nếu bạn tô đậm mọi thứ, sẽ chẳng có gì nổi bật cả.”

— ART WEBB

canva text

Sao Chép Slide Thiết Kế

Sao chép là một trong những chức năng quan trọng giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Sau khi bạn đã hoàn thành một slide và nó được định dạng theo ý thích của bạn, hãy nhìn sang bên phải của slide bạn đang làm việc. Bạn sẽ thấy một biểu tượng mô tả các slide xếp chồng lên nhau (xem hình ảnh bên dưới); nhấp vào đó. Nó sẽ giúp bạn tạo một bản sao chính xác của slide đó. Bạn cũng sẽ thấy biểu tượng “Thùng Rác” (Trash) ngay bên dưới. Đừng lo lắng nếu bạn vô tình gửi một slide vào thùng rác – bạn có thể lấy lại slide một cách dễ dàng với chức năng Undo của Canva.

 canva copy

Lưu lại hình ảnh bạn đã thiết kế

Khi bạn đã sẵn sàng với tác phẩm của mình, hãy chạm vào nút “Liên kết & Xuất bản” nằm ở góc trên cùng bên phải của trang. Khi đó một màn hình sẽ được bật lên, hỏi xem bạn muốn hình ảnh của bạn được xuất ra dưới dạng Hình ảnh hay PDF. Sau đó bạn chọn định dạng rồi lưu vào Thư Mục mong muốn.

save canva

“Thứ tạo nên một nội dung hấp dẫn chính là sự tương quan hợp lý.”

— GAIL GOODMAN

Chèn liên kết website

Bạn có thể dễ dàng liên kết các tài liệu liên quan: Chọn hình ảnh hoặc khu vực bạn muốn liên kết, sau đó nhấn mũi tên hướng xuống ở đầu ngoài cùng bên phải của thanh định dạng và chọn “Liên kết”. Điều này cho phép bạn liên kết một hình ảnh hoặc thiết kế trong các slide để chúng dẫn đến trang web bạn mong muốn.

link canva website 

Back to blog