Shopify Plus vs Magento 2: Nền tảng nào cho Enterprise?

#Ecommerce February 13, 2023
Shopify Plus vs Magento 2 Shopify Plus vs Magento 2

Đối với những doanh nghiệp thương mại điện tử (Enterprise E-commerce) thì nền tảng để xây dựng website nào là tốt nhất? Có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên Shopify Plus vs Magento 2 là hai cái tên lớn trong xây dựng website thương mại điện tử mà nhất định phải nhắc đến khi nói về nền tảng thương mại điện tử. Hai nền tảng này đều cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng, trải nghiệm mạnh mẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Nếu bạn đang phân vân và chưa quyết định được nền tảng nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn thì team Meowcart sẽ giúp bạn so sánh cụ thể sự khác biệt giữa Shopify Plus với Magento thông qua bài viết này. 

Giới thiệu Shopify Plus

Shopify Plus là phiên bản nâng cấp của Shopify. So với Shopify thì Shopify Plus cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào nhiều tính năng mới vượt trội mạnh mẽ, mở rộng khả năng tích hợp, mã cơ bản của cửa hàng và các tùy chọn hỗ trợ riêng trực tiếp từ Shopify. Khi sử dụng phiên bản Shopify Plus khách hàng của doanh nghiệp luôn có trải nghiệm hài lòng về giao diện đẹp mắt chuyên nghiệp, tốc độ nhanh chóng và nhiều tính năng độc đáo tiện ích mà những nền tảng khác khó có thể đem lại.

Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp lớn nổi tiếng đã và đang sử dụng nền tảng Shopify Plus để phát triển kinh doanh như: Nestle, Hawkers, Kylie Jenner, Budweiser, PepsiCo, Current Body, Gymshark và Protein World,...

Xem thêm: Shopify Plus là gì? Các tính năng của Shopify Plus 

Giới thiệu Magento 2 

Magento Commerce là một nền tảng doanh nghiệp được xây dựng để đổi mới nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, kết hợp các chức năng vượt trội cũng như các công cụ kinh doanh mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp vượt qua cuộc chiến Thương mại điện tử ngày càng phức tạp.

Nền tảng Thương mại điện tử này được biết đến nhiều hơn với tư cách là nền tảng Thương mại điện tử mã nguồn mở, nhưng trên thực tế, nó đã cung cấp phiên bản miễn phí – Mã nguồn mở Magento Community.

Nền tảng Magento 2 là nền tảng mới ra mắt nâng cấp hơn dựa trên những tính năng cơ bản của Magento 1.x, khi dùng phiên bản này người dùng sẽ phải trả một khoản phí. 

So sánh tính năng Shopify Plus vs Magento 2

Shopify Plus vs Magento 2 là hai nền tảng tốt nhất dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là cho doanh nghiệp thương mại điện tử với doanh số lớn. Cả hai đều được rất nhiều các công ty lớn trên toàn thế giới tin tưởng. Hai nền tảng thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh, mặc dù trên thực tế chúng có rất ít điểm chung.

Khả năng tuỳ chỉnh giữa Shopify Plus vs Magento 2

Một trong những lý do khiến Shopify trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là khả năng sử dụng đơn giản. Nền tảng của Shopify rõ ràng, trực quan và dễ sử dụng cho dù bạn là người mới tiếp xúc website lần đầu hay đã có nhiều kiến thức kỹ thuật. Với các dịch vụ chủ đề và trình tạo kéo và thả của Shopify, bạn có thể thiết kế cửa hàng của mình một cách nhanh chóng và không quá khó để thực hiện. Xét cho cùng, Shopify cực kỳ thân thiện với người dùng và đây là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng thích nền tảng này.

Mặt khác, với Magento, đây là nền tảng mã nguồn mở được xây dựng cho các lập trình viên. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể truy cập và sửa đổi tất cả các mô-đun cốt lõi của Magento. Quyền truy cập như vậy mang lại sự tự do to lớn khi thiết kế và tùy chỉnh một trang web.

Nhưng, việc quản lý (dù là những nội dung cơ bản) trên Magento 2 cũng đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về kiến trúc nền tảng. Các kỹ năng cần thiết để phát triển trải nghiệm giao diện người dùng tùy chỉnh trên Magento 2—bao gồm kiến thức nâng cao về kiến trúc thành phần, cấu trúc thư mục, PHP và các công nghệ khác—cao hơn nhiều so với trong Magento 1.x. 

Để xây dựng cửa hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp tùy chỉnh với Shopify Plus, tất cả những gì bạn cần là kiến thức về HTML, CSS và Liquid, ngôn ngữ lập trình trực quan của Shopify. Shopify cũng duy trì một thư viện chủ đề khổng lồ, gần như có thể loại bỏ hoàn toàn nhu cầu phát triển trang thủ công.

Chi phí giữa Shopify Plus vs Magento 2

Giá gói Shopify Plus sẽ nhỉnh hơn Magento 2 một chút nhưng bù lại, chi phí bên Shopify Plus được chia nhỏ ra thành nhiều phần riêng biệt (themes, dịch vụ vận chuyển, tiện ích bổ sung) giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn tuỳ nhu cầu của doanh nghiệp. Ngược lại, đối với nền tảng Magento chúng tôi đánh giá rằng nền tảng này thiếu minh bạch trọng việc định giá các sản phẩm Thương mại của mình.

Xem thêm: Chi phí triển khai Shopify Plus 2023 là bao nhiêu?

Ngoài ra, nếu bạn so sánh phí đăng ký của Shopify với các nền tảng tương tự khác, như Volusion, bạn có thể thấy rằng giá phí của Shopify Plus được đánh giá là khá hợp lí. Mặt khác, với Magento Commerce, bạn không thể biết hay ước tính được số tiền mình sẽ phải bỏ ra là bao nhiêu cho website của bạn cho đến khi được báo giá thông qua nhóm bán hàng của họ. 

Hơn nữa, mặc dù tùy chọn Nguồn mở “miễn phí” của Magento có vẻ hấp dẫn, nhưng trên thực tế, bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với khi sử dụng một nền tảng thay thế. Bạn sẽ phải trả tiền để lưu trữ web, bảo mật và đặc biệt là chi phí phát triển khổng lồ.  Mã nguồn mở Magento cuối cùng có thể trở thành một tùy chọn đắt tiền (và tốn thời gian) hơn bạn nghĩ.

Khả năng bán hàng toàn cầu và đa kênh 

Hơn bao giờ hết, người bán cần tiếp cận khách hàng và những người dùng sớm ngay trên các kênh mà họ đã sử dụng. Đây là lý do Shopify kích hoạt thương mại điện tử trên bất kỳ mạng xã hội, blog, ứng dụng hoặc thị trường bên thứ ba nào.

Khách hàng của Shopify Plus có thể niêm yết, bán và quản lý sản phẩm của mình trên hơn 20 kênh bán hàng như Facebook, Messenger, Pinterest và Instagram cũng như các thị trường phổ biến như eBay, Houzz, Ebates và Wanelo.

SDK Kênh bán hàng của Shopify cho phép bạn thêm thương mại điện tử vào bất kỳ ứng dụng di động, thị trường hoặc trang web nào, kết nối người dùng của bạn với hàng triệu sản phẩm ngay tại nơi họ đang ở. Shopify xử lý các phần khó khăn, bao gồm thanh toán, vận chuyển, thuế, hàng tồn kho và phân tích.

Magento hiện thiếu tích hợp với các kênh xã hội và thị trường phổ biến. Khi số lượng kênh tăng lên, các nền tảng tại chỗ như Magento sẽ sớm bị tụt lại phía sau. Trong thế giới bán hàng đa kênh, việc quản lý tích hợp một lần với Magento có thể trở nên tốn kém.

Để bán bằng nhiều loại tiền tệ, người bán cần thiết lập các loại tiền tệ riêng biệt trong chế độ xem cửa hàng mới trên Magento. Quản lý một cửa hàng quốc tế không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra, chuyển đổi tiền tệ trên cửa hàng trực tuyến chỉ khả dụng thông qua các ứng dụng.

Hỗ trợ CSKH của Shopify Plus vs Magento 2

Khả năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (CSKH) là một yếu tố quan trọng cần được xem xét trước khi bạn quyết định chọn lựa nền tảng xây dựng website. Đây cũng là một điểm mạnh của Shopify Plus được khách hàng đánh giá rất cao, đặc biệt là đối với khách hàng mới không có nhiều kiến thức về kĩ thuật. Nền tảng Shopify Plus cung cấp mạng lưới hỗ trợ lớn nhất trong ngành—bao gồm đội ngũ chuyên gia gồm các kỹ sư triển khai, kỹ sư giải pháp, nhà phát triển giao diện người dùng và nhân viên hỗ trợ tận tâm—để đảm bảo quá trình chuyển đổi của bạn diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và không gây khó khăn. Sẽ luôn có các lập trình viên/ kĩ sư chuyên nghiệp hỗ trợ bạn 24/24 từ bước di chuyển nền tảng/ lập một trang bán hàng mới hay thậm chí là hỗ trợ bạn trong lúc bạn đang vận hành cửa hàng.

Magento sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật ban đầu khi bạn mới set up, tuy nhiên sau khi được cấp phép, thời gian sau bạn chủ yếu sẽ phải tự làm mọi thứ. Nếu bạn không có kiến thức kĩ thuật hay chuyên môn về code, thì bắt buộc bạn sẽ phải mất một khoản tiền tìm đến một bên thứ ba để hỗ trợ bạn.

 Kết luận: so sánh Shopify Plus vs Magento 2

Nhìn chung, Shopify Plus vs Magento 2 đều được cộng đồng đánh giá cao, mỗi nền tảng sẽ có một tệp khách hàng khác nhau. Tuy nhiên với sự phát triển của Thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh, các giải pháp tích hợp, khả năng tùy chỉnh dễ dàng không cần yêu cầu cao, phức tạp về trình độ kỹ thuật thì Shopify Plus phù hợp gần như mọi doanh nghiệp. Nó là lựa chọn tốt nhất nếu trang web của bạn đã có trên Shopify.

Đánh giá của khách hàng về Shopify, đặc biệt là Shopify Plus nhìn chung là tích cực, trong đó người dùng nhấn mạnh việc thiết lập và bắt đầu bán hàng bằng nền tảng này dễ dàng như thế nào, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu. Nhiều người dùng viết rằng Shopify đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử của họ và mang lại cho họ khả năng phát triển doanh nghiệp của mình. 

Còn đối với nền tảng Magento 2 dù tính năng hay tốc độ tương tự Shopify Plus nhưng không phải khách hàng nào cũng có thể dùng được vì người dùng nền tảng Magento 2 yêu cầu phải có một lượng kiến thức hay kinh nghiệm nhất định về kĩ thuật lập trình để có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng. 

Back to blog